ผู้เขียน หัวข้อ: Mitsubishi Triton 2024: Mitsubishi Triton Athlete แต่งหล่อจากโรงงาน พร้อมขุมพลัง  (อ่าน 44 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 309
  • โพส เว็บประกาศลด แหล่งรวม ลงประกาศฟรี
    • ดูรายละเอียด
Mitsubishi Triton 2024: Mitsubishi Triton Athlete แต่งหล่อจากโรงงาน พร้อมขุมพลังที่แรงขึ้น

หลังจากที่เปิดตัวพร้อมราคาไปเมื่อช่วงต้นปี วันนี้ออโต้สปินน์ได้มีโอกาสขับทดสอบ บอกเลยว่ารุ่นนี้มีหลายจุดที่น่าสนใจเลยทีเดียว

Mitsubishi Triton Athlete (มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท) เป็นรุ่นย่อยใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาหมาด ๆ จุดเด่นของรุ่นนี้คือการอัปเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ให้แรงขึ้น พร้อมการตกแต่งเพิ่มเติมทั้งภายนอกและภายใน ทำให้ Triton Athlete มีความโดดเด่นที่มากกว่ารุ่นย่อยอื่น

Mitsubishi Triton Athlete มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

    Athlete 2WD AT ราคา 1,125,000 บาท
    Athlete 4WD AT ราคา 1,298,000 บาท


สำหรับคันที่ออโต้สปินน์นำมารีวิวในครั้งนี้คือรุ่น Athlete 4WD AT ราคา 1,298,000 บาทเป็นการขับทดสอบบนเส้นทางจังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางเจอทั้งทางตรง และเส้นทางคดเคี้ยว มีขึ้นเขา ลงเขา ได้ทดสอบระบบต่าง ๆ มากมาย เลยขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อเล่าสู่กันฟังครับ

ดีไซน์ภายนอก Mitsubishi Triton Athlete

    ฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียม
    กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ
    ไฟหน้า Multi Projector LED + DRL
    ไฟตัดหมอก LED
    ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
    ไฟท้าย T-Shape LED
    ชุดตกแต่งกันชนหน้าไทเทเนียมรมดำ
    ซุ้มล้อสีดำ
    ล้ออัลลอยสีดำ 18 นิ้ว
    กระจกมองข้างสีดำ,ไฟเลี้ยว LED
    ราวหลังคาสีดำ
    บันไดข้าง ตกแต่งสีไทเทเนียมรมดำ
    กุญแจอัจฉริยะKOS มือเปิดประตูสีดำ
    สไตล์ลิ่งบาร์สีไทเทเนียมรมดำ
    พื้นปูกระบะ(ไม่มีขอบกระบะ)
    กันชนท้ายสีไทเทเนียมรมดำ

ดีไซน์ภายใน Mitsubishi Triton Athlete

    เบาะปรับไฟฟ้า สีดำ-ส้ม พร้อมระบบดันหลังไฟฟ้า
    พวงมาลัยไฟฟ้า EPS หุ้มหนัง ด้ายสีส้ม
    จอแสดงข้อมูลการขับขี่ LCD 7นิ้ว
    จอกลางแบบสัมผัส Full HD ขนาด 9นิ้ว พร้อมระบบนำทาง Navi รองรับApple Carplay ไร้สาย ลำโพง 6ตำแหน่ง
    กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ
    ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับแยกอุณภูมิ ซ้าย-ขวา
    ระบบหมุนเวียนอากาศ ผู้โดยสารตอนหลัง
    ช่องวางแก้วน้ำที่ช่องแอร์ซ้าย-ขวา
    ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย wireless charger
    ที่วางแขนผู้โดยสารตอนหลัง+ช่องวางแก้วน้ำ
    ช่องต่อ USB Type A ,C

ขุมพลังใหม่ HYPER POWER X² แรง 204 แรงม้า

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4N16 Hyper Power แบบ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร 2,442 ซีซี. เทอร์โบแปรผัน VG Bi-Turbo เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,500 - 2,750 รอบ/นาที ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select Full-time 4WD II ระบบปั๊มฉีดน้ำมันดีเซล Commonrail Generation 4.5 แบบใหม่ เพิ่มระบบวาล์วระบายแรงดันน้ำมันเครื่อง เสื้อสูบ ฝาสูบ ใช้วัสดุอลูมินั่มอัลลอย และระบบโซ่ไทม์มิ่ง


Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลายถึง 7 โหมด

    Normol (All) โหมดที่เหมาะกับสภาพถนนทั่วไป
    Eco (2H) โหมดที่ช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง
    Gravel (4H) โหมดช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน เมื่อต้องวิ่งผ่านถนนแห้งลื่น
    Snow (4H) สำหรับขับบนถนนลื่น / หิมะ
    Mud (4HLC) สำหรับขับผ่านทางที่เป็นโคลน
    Sand (4HLC) สำหรับขับผ่านทางที่เป็นทราย
    Rock (4LLC) สำหรับขับผ่านทางขรุขระ เนินสลับ


ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time AWD (Super Select 4WD II) ปรับได้ 4 รูปแบบ

    ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) ขับขี่บนสภาพถนนปกติ
    ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ขับขี่บนสภาพถนนเปียกลื่น ที่ใช้ความเร็ว ระบบจะถ่ายกำลังไปล้อหน้า 40% หลัง 60%
    ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4HLC) ขับขี่เส้นทางขรุขระ ถนนลื่น แต่ยังใช้ความเร็วได้ ระบบจะถ่ายกำลังไปล้อหน้า 50% หลัง 50% (ไม่ควรใช้บนทางแห้ง)
    ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4LLC) ขับขี่เส้นทางที่เป็นโคลน เนินสลับ ลาดชันมาก (ไม่ควรใช้ความเร็วเกิน 70 กม./ชม.)


ระบบ Active Limited Slip แบบควบคุมด้วยระบบเบรก

สมรรถนะของเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ที่มีการอัปเกรดใหม่ทำให้แรงขึ้นกว่าเดิม มีอัตราเร่งที่ดีตั้งแต่เริ่มออกตัว เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ D พอยกเท้าออกจากเบรก รถก็เคลื่อนที่แบบไร้แรงหน่วง เมื่อเติมคันเร่งเข้าไปอีกนิดก็สามารถไต่ระดับความเร็วไปได้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกอืด แต่ก็ไม่ถึงกับพุ่งกระฉูด ในจังหวะที่เร่งแซงจากความเร็ว 80-120 กม./ชม. อัตราเร่งมาดีมากครับ เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ และช่วงที่ขับลอยตัวที่ความเร็ว 100-120 กม./ชม. จะใช้รอบเครื่องเพียงแค่พันนิด ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือ หากขับแบบปกติเครื่องยนต์แทบไม่ต้องเค้นกำลังเลยครับ เป็นรถที่ได้ความแรงเพียงพอต่อการใช้งาน พละกำลังมีเหลือเฟือ ขับขึ้นเขาหรือทางชันได้แบบสบายหายห่วง แต่ถ้าหากเรากดคันเร่งแบบคิกดาวน์ เสียงของเครื่องยนต์จะดังเข้าห้องโดยสารได้ยินบ้างตามสไตล์รถเครื่องยนต์ดีเซล แต่เสียงที่ว่านี้ก็ไม่ได้ดังมากนักหากเทียบกับแบรนด์เจ้าตลาด


สำหรับการเก็บเสียงภายนอกนั้น ถือว่าเก็บเสียงได้ดีเป็นที่น่าพอใจครับ ลองขับที่ความเร็วประมาณ 110 กม./ชม. เสียงลมภายนอกไม่ดังเข้าห้องโดยสาร แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านั้น ก็จะเริ่มได้ยินเสียงลมตีวนอยู่แถว ๆ กระจกมองข้าง


ระบบช่วงล่างของรุ่นนี้จะออกแนวนุ่มเมื่อขับผ่านทางขรุขระถือว่าซับแรงสะเทือนได้ดีครับ ในช่วงเส้นทางคดเคียว ผมเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ช่วงล่างยังคงยึดเกาะถนนและเก็บอาการได้ดี แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านั้นในช่วงที่เป็นโค้งลึก ๆ จะเริ่มออกอาการท้ายดิ้นเล็กน้อย แต่แก้ได้ด้วยการปรับโหมดขับเคลื่อนมาเป็น 4H ก็จะได้ความรู้สึกที่ดีขึ้น แต่ก็จะแลกกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย


อีกหนึ่งระบบความปลอดภัยที่อยากนำเสนอก็คือ ระบบ AYC (Active Yaw Control) ครับ หากเราขับเข้าโค้งแบบแรง ๆ หรือเข้าโค้งหักศอกด้วยความเร็ว มักจะเกิดอาการหน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า ทำให้หลุดโค้ง หรือบางทีก็รถหมุน ซึ่งระบบ AYC นี้จะเข้ามาช่วยทำให้การเข้าโค้งปลอดภัยขึ้น โดยระบบนี้จะทำงานร่วมกับ G Sensor หากตรวจจับได้ว่ารถมีแรงเหวี่ยงที่มากเกินไป ระบบ AYC จะเริ่มทำงาน

ในรุ่นนี้จะเป็นพวงมาลัยแบบไฟฟ้า เมื่อวิ่งที่ความเร็วต่ำ พวงมาลัยจะเบาหมุนเลี้ยวได้สบายไม่เมื่อแขน และเมื่อเพิ่มความเร็ว พวงมาลัยก็จะเริ่มหนักขึ้น ซึ่งตรงจุดนี้ผมชอบมากครับ ในส่วนของความคมของพวงมาลัย จะอยู่ในระดับกลาง ๆ ครับ ซึ่งการปรับเซ็ตความคมระดับนี้ จะทำให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งการขับแบบออนโรด และออฟโรด

ต่อด้วยการทดสอบระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ซึ่งระบบนี้จะเริ่มทำงานที่ช่วงความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. ผมทดสอบโดยตั้งความเร็วไว้ที่ประมาณ 80 กม./ชม. แล้วขับตามคันหน้าโดยที่เท้าไม่ได้แตะคันเร่งและเบรกเลย ปล่อยให้ระบบทำงานเอง โดยระบบจะใช้กล้องในการตรวจจับและปรับลดความเร็วของรถให้เท่ากับรถคันหน้า เพื่อรักษาระยะห่างอัตโนมัติ และจะตัดการทำงานเมื่อความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม.


ในส่วนของระบบความปลอดภัยที่ให้มาก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งานครับ เช่น ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM ,ระบบ Active LSD ,Airbag 7ตำแหน่ง ,กล้องมองภาพรอบคัน ,Sensorกะระยะ หน้า4-หลัง4 ,ระบบควบคุมไฟ สูงอัตโนมัติ AHB ,ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่จุดอับสายตา BSW ,ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด RCTA ,ระบบ ABS ,EBD ,BA ,TCL ,ASC ,HSA ,ESS


สรุปโดยรวม

Mitsubishi Triton Athlete ในเรื่องของการขับขี่นั้น ไม่มีอะไรน่ากังวลเลยครับ เป็นรถที่ขับดีมากรุ่นนึง แต่ด้วยช่วงล่างที่ผมมีความรู้สึกว่าจะออกแนวนุ่ม หากเราใช้ความเร็วในการเข้าโค้งอาจรู้สึกท้ายดิ้นเล็กน้อย ในส่วนของระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ถือว่าให้มาแบบครบครัน ส่วนการดีไซน์ ผมว่ารุ่นนี้ดูลงตัวมากครับ แต่งหล่อมาให้ครบครันจากโรงงาน เราแทบไม่ต้องเอาไปแต่งอะไรเพิ่มแล้ว

สรุปอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง Mitsubishi Triton Athlete 2.4 4WD AT จากการใช้งานจริง

    วิ่งในเมืองรถติด กินน้ำมัน 9 กม./ล.
    วิ่งแบบรถติดสลับถนนโล่ง กินน้ำมัน 10-11 กม./ล.
    วิ่งออกต่างจังหวัดถนนโล่ง ๆ ใช้ความเร็ว 100-110 กม./ชม. กินน้ำมัน 13 กม./ล. ถ้าเท้าเบาหน่อยก็จะได้ตัวเลขที่ดีกว่านี้

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า